Thư điện tử   |   Tin nội bộ   |   Liên hệ  |   Sitemap  |   English  
   
TIN TỨC - SỰ KIỆN
CHÚC MỪNG 40 TÂN KIẾN TRÚC SƯ ĐÃ BẢO VỆ THÀNH CÔNG ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG [ 7/18/ ]
Ngày 17/7/2017, Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Xây dựng Miền trung tổ chức Lễ khai mạc, triển lãm và đánh giá bảo vệ Đồ án tốt nghiệp Kiến trúc sư cho khóa D12 (2012 - 2017). Gần 40 sinh viên đã bảo vệ thành công Đồ án tốt nghiệp của mình, đây cũng là khóa đầu tiên của Khoa kiến trúc - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.
Với chủ trương trở thành trường khoa học ứng dụng có các chương trình học tập trung ứng dụng khoa học nghệ thuật vào thực tiễn. Khoa Kiến trúc xác định đào tạo theo hướng kiến trúc sư thực hành ngay từ đầu nên có những định hướng về đề tài đồ án tốt nghiệp gắn kết với địa phương, tiếp cận thực tế nhu cầu cộng đồng xã hội và quy mô không lớn. Các thể loại đề tài được xác định như Nhà ở chung cư, Văn hóa giáo dục, Thể thao, Y tế, Hành chính văn phòng và Thương mại dịch vụ.
Việc thực hiện đồ án tốt nghiệp kiến trúc sư của sinh viên được thai nghén ý tưởng rất sớm vào đầu năm học cuối. Sinh viên được sâu chuỗi kiến thức chuyên môn thông qua Đồ án tổng hợp; tiếp đến là thực hiện chuyên đề tốt nghiệp bằng hình thức tiếp cận thực tế để nghiên cứu giải pháp kiến trúc, công nghệ mới; sinh viên cũng được định hướng nghiên cứu pháp luật xây dựng và giải pháp kỹ thuật thông qua học phần Thực tập cuối khóa. Đồ án tốt nghiệp của sinh viên một lần nữa củng cố phương pháp tiếp cận tổng hợp và tư duy hệ thống trong thiết kế kiến trúc - phối hợp giữa phát triển ý tưởng và hiện thực hóa (Conceptual design + Contextual design).
Thông qua đó, đề tài đồ án tốt nghiệp kiến trúc sư khóa đầu tiên của Nhà trường có 8% nghiên cứu về cộng đồng các dân tộc thiểu số, 29% nghiên cứu về bảo tồn di sản phi vật thể, 32% nghiên cứu về khách sạn - du lịch - nghỉ dưỡng, 16% nghiên cứu về nhà ở chung cư xu hướng tiếp cận người có thu nhập thấp và các thể loại đề tài khác.
Đến dự lễ khai mạc và đánh giá bảo vệ đồ án tốt nghiệp kiến trúc sư có PGS.TS. Phạm Trọng Thuật, Chủ tịch hội đồng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Vũ Phương, Trưởng khoa Kiến trúc - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, các chuyên gia đầu ngành - là các giảng viên Trường đại học Kiến trúc Hà Nội, chuyên viên quản lý Quy hoạch - Kiến trúc tỉnh Phú Yên và các đơn vị tư vấn thiết kế nhằm đánh giá khách quan và đúng tiêu chí chấm điểm chung của các trường đã có bề dày đào đạo Kiến trúc sư trong nước.
Hội đồng đánh giá đồ án tốt nghiệp của sinh viên đã tiếp cận thực tiễn, các xu hướng phát triển mới trong kiến trúc theo đúng sứ mạng đặt ra của Nhà trường, sinh viên nắm vững kiến thức chuyên môn để tự tin bước vào nghề. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, Khoa Kiến trúc của Nhà trường là cơ sở đào tạo Kiến trúc sư rất nghiêm túc dựa trên nền tảng hơn 40 năm xây dựng và Phát triển Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.
Kết thúc lễ bảo vệ, Hội đồng đề cử nhiều đồ án xuất sắc tham gia dự thi như: 02 đồ án tham gia giải Loa thành, 10 đồ án tham gia giải Kiến trúc xanh và 16 đồ án xứng đáng nhận giải ĐATN loại ưu của Nhà trường.
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
  THÔNG BÁO
 
Đọc thêm
WEBLINK
Số lượng đang online: 2
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn